Các kiểu may rèm độc đáo và phổ biến giúp định hình một không gian sống lý tưởng
top of page

Các kiểu may rèm độc đáo và phổ biến giúp định hình một không gian sống lý tưởng

Bên cạnh yếu tố về chất liệu vải, họa tiết phối trí và tính công năng, kiểu may rèm vẫn luôn đóng vai trò chính yếu. Nó thể hiện rất rõ trị giá tinh xảo rất riêng của một sản phẩm rèm, ở đó là tinh hoa của thẩm mỹ thiết kế và tài năng của những đôi tay khéo léo. Hơn trên hết, kiểu may rèm ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ chung của không gian và phong cách trang trí nội thất. Hãy cùng Màn Nghệ Thuật khám phá những kiểu may rèm phổ biến và hiện đại:


Các kiều may rèm độc đáo và phổ biến

Các kiểu may kinh điển được ưa chuộng nhất: chiết bông hai và chiết bông ba:


1. Chiết bông hai:


Kiểu may bông đôi, đẹp mãi theo thời gian và không bao giờ lỗi thời, là kiểu may được ứng dụng phổ biến nhất bởi vì sự tiết chế tinh tế vừa phải, phù hợp cho các thiết kế rèm may đo, thủ công tinh xảo.


Các kiểu may rèm độc đáo và phổ biến, rèm chiết bông hai

2. Chiết bông ba:


Là kiểu may hoàn hảo cho biệt thự thoáng đãng, biệt thự nghỉ dưỡng và không gian nội thất hoành tráng. Kiểu chiết bông ba thường tạo cho không gian một lớp vải trang trí dày và ấn tượng, tuy nhiên nếu không gian cửa không đủ rộng và hai bên cửa không có khoảng tường chườm đủ để rèm xếp lại gọn gàng, thì sẽ tạo cảm giác đùng vải, nặng nề và bức bách. Do vậy curtain designers Màn Nghệ Thuật sẽ tư vấn khách hàng thật kỹ, cũng như chuyên viên kỹ thuật sẽ khảo sát công trình và đề xuất phương án phù hợp nhất cho khách hàng.


Các kiểu may rèm độc đáo và phổ biến, rèm chiết bông ba

Các kiểu may rèm phổ biến khác:


Kiểu rèm may múi cốc:


Kiểu rèm múi cốc cũng là một phương án tinh gọn vừa vặn, độ xếp vải vừa phải, với kiểu dáng hơi nghiêm trang mà gọn ghẽ. Tuy là một kiểu rèm kinh điển nhưng tính ứng dụng đương đại lại khá thấp, bởi vì được xếp sóng nghiêm nghị quá nên rèm múi cốc mất hết vẻ dịu dàng tự nhiên như vẫn thường thấy ở kiểu chiết bông.


Các kiểu may rèm độc đáo và phổ biến, kiểu may rèm múi cốc

Với phong cách nội thất hiện đại, Màn Nghệ Thuật tư vấn khách cân nhắc các kiểu rèm sau:


1. Rèm chiết bông đơn:


Với kiểu dáng gọn gàng, tiết giảm nếp gấp trang trí mà vẫn giữ lại vẻ đẹp thanh lịch và xinh xắn.


Các kiểu may rèm độc đáo và phổ biến, rèm chiết bông đơn

2. Rèm sóng định vị:


Với kiểu lượn tạo hình sóng, tiết giản hoàn toàn mọi đường nét trang trí ở đầu rèm, cho nếp sóng đều và gọn. Thông thường độ rộng sóng giao động khoảng 60mm hoặc 80mm. Độ rộng 80mm phù hợp cho mảng cửa rộng hoặc rèm ngăn chia phòng. Rèm sóng định vị, khi xếp vào, thường rất hay bị vấn đề đùng vải, nếp sóng nhiều do số lượng bi trượt nhiều (bi trượt trên cây rèm).


Các kiểu may rèm độc đáo và phổ biến, rèm sóng định vị

3. Rèm xếp ly đảo:


Tạo cảm giác thú vị và khác lạ cho một không gian phòng mang thiên hướng hiện đại mới mẻ.


Các kiểu may rèm độc đáo và phổ biến, rèm xếp ly đảo

4. Rèm xỏ bông:


Phù hợp với không gian nội thất đồng quê, mộc mạc và hoài cổ, cho cảm giác nhẹ nhàng, thư thả và dễ chịu.


Các kiểu rèm khác, như rèm xếp rút chỉ và rèm xỏ lỗ, thường không mang tính trang trí nhiều, ít phụ thuộc vào phụ kiện cây rèm, và là phương án rèm tiết kiệm chi phí nhất và tính linh hoạt cao vì có thể tự làm lại nhà, hoặc dễ dàng đặt online các loại rèm may sẵn, nhưng đi kèm là nhiều rủi ro hi hữu, ảnh hưởng không tốt đến thẩm mỹ và giá trị của không gian.


Các kiểu may rèm độc đáo và phổ biến, rèm xỏ bông

Các kiểu may rèm phổ biến, rèm xỏ lỗ

 

MÀN NGHỆ THUẬT - LUXURY, ARTFUL & HANDCRAFTED CURTAINS SINCE 2013 - Thương hiệu rèm cửa thủ công thiết kế tinh xảo, cao cấp và nghệ thuật, ra đời năm 2013.

— Hotline/Zalo (VN): +84 98 502 83 39.

— Whatsapp/Viber/Zalo (EN): +84 96 4955 065.

— Showroom: 17 đường 43, Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM.













bottom of page